Đưa doanh nghiệp của bạn lên Google Maps - Không chỉ là một địa điểm

Chào bạn,
Sáng sớm mình vào Google Maps có tý việc và phát hiện ra trò này cực hay muốn chia sẻ với bạn. Đó là: "Xác minh doanh nghiệp của bạn".
Trước đây mình chưa từng click vào cái link này, nhưng sáng nay lúc thêm một địa điểm trên Maps thì thấy nó nên click vào thử xem sao....
Wow, trò này hay nha... đúng cái mình cần rồi, điền thông tin cửa hàng này, địa chỉ, số điện thoại, website... Nhưng nếu chỉ có thế thì nó cũng chẳng khác gì thêm một địa điểm bình thường trên Maps cả.
Rồi một cái thông báo hiện ra và có cái nút "Thư" chứ không phải cái nút "Gửi" thường thấy trên internet. Ngờ ngợ vài giây, tại sao lại là thư nhỉ? nếu là "gửi" thì có thể hiểu ngay là một thao tác để họ gửi email cho mình hay một dạng tương tác online nào đó. Nhưng đây là "Thư", vâng chính xác nó là thư với địa chỉ cửa hàng mình vừa nhập lúc trước kèm theo một ô để viết tên người nhận.
Đến đây thì không còn là một cái hoạt động online thích thì click xong kệ ra sao thì ra rồi :p Bắt đầu tìm hiểu, nếu họ gửi thư cho mình thì đây hẳn là một dịch vụ quan trọng và mình có mất phí không? Và tin vui, đây là dịch vụ miễn phí, thế là yên tâm click và chờ nhận bưu phẩm :D
Công việc tiếp theo là tìm hiểu trang quản lý doanh nghiệp và cập nhật thông tin, hình ảnh cho doanh nghiệp, cũng rất dễ dàng vì là dịch vụ của Google mà :p

Vậy cái này có ích gì cho bạn?

Nếu bạn có một cửa hàng hay dịch vụ nào đó phục vụ tại địa phương của bạn (có thể là quận/huyện hay một tỉnh) thì bạn nên tạo doanh nghiệp của bạn trên Google, nó gọi là: "Google Doanh nghiệp của tôi".

Lưu ý: Nếu bạn chỉ kinh doanh online và không có cửa hàng thì không cần đọc tiếp.

Google Doanh nghiệp của tôi là gì?

Google Doanh nghiệp của tôi là một công cụ miễn phí cho phép bạn quản lý cách doanh nghiệp địa phương của bạn xuất hiện trên các sản phẩm của Google, như Maps và Tìm kiếm. Nếu bạn điều hành doanh nghiệp phục vụ khách hàng ở một vị trí cụ thể hoặc bạn phục vụ khách hàng trong một khu vực kinh doanh được chỉ định, thì Google Doanh nghiệp của tôi có thể giúp mọi người tìm thấy bạn. Các doanh nghiệp được xác minh trên Google sẽ tăng gấp đôi khả năng được người dùng coi là có uy tín.
Tự hình dung mình ở vào vị trí của khách hàng tiềm năng. Khách hàng này cách cửa hàng của bạn ba dãy nhà và đang tìm kiếm chính xác những gì bạn làm tốt nhất ở vùng lân cận—có thể họ đã thấy bảng hiệu của bạn hoặc nghe bạn bè nói về doanh nghiệp của bạn. Nếu họ tìm kiếm các dịch vụ của bạn trên Google, họ sẽ tìm thấy gì?
Google Doanh nghiệp của tôi
Việc duy trì sự hiện diện doanh nghiệp của bạn trên Google Doanh nghiệp của tôi có thể giúp khách hàng khám phá các sản phẩm và dịch vụ mà bạn cung cấp, liên hệ với bạn và tìm thấy vị trí của bạn.
Và tất cả đều miễn phí. 

Bạn có thể làm gì với Google Doanh nghiệp của tôi

Bạn có thể nghĩ về những lợi ích của Google Doanh nghiệp của tôi theo ba phạm trù.
  1. Duy trì thông tin chính xác về doanh nghiệp của bạn trực tuyến
    • Cho Google biết giờ làm việc, trang web, số điện thoại và vị trí (địa chỉ đường phố, khu vực kinh doanh hoặc điểm đánh dấu vị trí, tùy thuộc vào doanh nghiệp của bạn)
    • Sử dụng ứng dụng dành cho thiết bị di động để luôn cập nhật sự hiện diện trực tuyến của bạn ở bất cứ nơi nào
  2. Tương tác với khách hàng
    • Đăng ảnh về doanh nghiệp cũng như các sản phẩm và dịch vụ của doanh nghiệp
    • Thu thập và trả lời các bài đánh giá từ khách hàng
  3. Thu hút khách hàng mới
    • Cải thiện cách thức doanh nghiệp của bạn xuất hiện trực tuyến để khách hàng mới có thể tìm thấy bạn
    • Đưa khách hàng đến trang web của bạn
    • Khi bạn đã sẵn sàng, hãy cân nhắc sử dụng quảng cáo dựa trên vị trí với AdWords Express để tiếp cận đối tượng rộng hơn nữa

Đăng ký Google Doanh nghiệp của tôi

Thực hiện theo các bước sau để đăng ký:
  1. Truy cập vào google.com/business và nhấp vào Bắt đầu ngay bây giờ ở góc trên cùng bên phải của trang.
  2. Đăng nhập vào tài khoản Google của bạn hoặc tạo tài khoản Google nếu bạn chưa sử dụng các dịch vụ của Google.
  3. Bạn sẽ thấy bản đồ quốc gia của mình kèm theo biểu mẫu ở phía trên cùng bên trái. Nhập tên doanh nghiệp của bạn vào trường đầu tiên.
  4. Khi bạn nhập, đề xuất doanh nghiệp có thể khớp với doanh nghiệp của bạn sẽ xuất hiện. Nếu bạn nhìn thấy doanh nghiệp của mình, hãy chọn doanh nghiệp từ đề xuất.
  5. Nhập thông tin doanh nghiệp của bạn vào các trường còn lại, sau đó nhấp vào Tiếp tục
    • Bạn có thể thấy một doanh nghiệp phù hợp tiềm năng được đề xuất cho bạn. Nếu đây là doanh nghiệp của bạn, hãy nhấp vào doanh nghiệp này. Nếu không, hãy nhấp vào Giữ lại thông tin tôi đã nhập
  6. Bạn sẽ thấy tùy chọn để xác nhận rằng bạn được ủy quyền để quản lý doanh nghiệp. Nếu bạn là người được ủy quyền, hãy nhấp vào hộp, sau đó nhấp vào Tiếp tục. Nếu bạn không được ủy quyền để quản lý doanh nghiệp, hãy tìm người được ủy quyền trong tổ chức của bạn, sau đó tiếp tục đăng ký.

Kiểm tra kỹ thông tin doanh nghiệp của bạn

Bất kể nội dung bạn nhìn thấy, hãy kiểm tra kỹ để đảm bảo thông tin doanh nghiệp của bạn là chính xác. Điều quan trọng là khi bạn xác minh thông tin doanh nghiệp của mình—như chúng ta sẽ thấy trong chốc lát nữa—mọi thứ đều sẵn sàng để xuất hiện trực tiếp cho khách hàng trên Google.
Nếu có bất kỳ thông tin nào không chính xác:
  1. Nhấp vào Xác minh sau.
  2. Nếu bạn quản lý nhiều vị trí, hãy nhấp vào Quản lý vị trí cho vị trí bạn muốn chỉnh sửa.
  3. Nhấp vào Thông tin ở đầu trang.
  4. Nhấp vào mục bạn muốn thay đổi và nhập thông tin doanh nghiệp của mình.
  5. Khi bạn đã chỉnh sửa xong tất cả thông tin doanh nghiệp, hãy nhấp vào Chỉnh sửa xong ở cuối trang.
Bây giờ, bạn đã xác nhận quyền sở hữu hoặc tạo danh sách của mình, đây là thời điểm xác minh doanh nghiệp của bạn. Sau khi đã xác minh, thông tin doanh nghiệp của bạn sẽ đủ điều kiện xuất hiện trên Google.

Xác minh doanh nghiệp của bạn

Bắt đầu xác minh

Việc xác minh giúp đảm bảo thông tin doanh nghiệp của bạn trên Google là chính xác. Các doanh nghiệp được xác minh sẽ tăng gấp đôi khả năng được người dùng xem là có uy tín.
Việc xác minh cũng bảo vệ bạn khỏi bất kỳ ai có thể tự nhận là đại diện cho doanh nghiệp của bạn. Bạn sẽ không thể chỉnh sửa thông tin doanh nghiệp xuất hiện trên các sản phẩm của Google cho đến khi đã xác minh xong.
Đối với hầu hết các doanh nghiệp, xác minh có nghĩa là yêu cầu, nhận và đọc bưu thiếp xác minh từ Google.
04-Get verified

Nếu đã tiếp tục xác minh ngay sau khi đăng ký, thì bạn sẽ nhìn thấy Thư ở góc trên cùng bên trái của trang, phía trên bản đồ nơi doanh nghiệp của bạn được ghim.
  1. Nếu thông tin doanh nghiệp của bạn là chính xác, hãy nhấp vào Thư. Đảm bảo bạn không nhấp vào Xác minh sau bên dưới.
  2. Enter the name of the person the verification postcard should be mailed to. (This is optional—you can leave it blank if you’d like.) We’ll send it to the address you provided for your business.
  3. Click Send postcard.
Bạn có thể đã đăng ký Google Doanh nghiệp của tôi, sau đó ngừng trước khi bắt đầu quy trình xác minh. Trong trường hợp đó:
  1. Đăng nhập tại google.com/business. Trang tổng quan Google Doanh nghiệp của tôi sẽ xuất hiện.
  2. Tìm biểu ngữ màu đỏ ở đầu trang và nhấp vào nút Xác minh ngay bây giờ ở bên phải.
  3. Bạn sẽ thấy Thư ở góc trên cùng bên trái của trang, phía trên bản đồ nơi doanh nghiệp của bạn được ghim. Xác nhận rằng thông tin doanh nghiệp của bạn là chính xác, sau đó nhấp vào Thư. Đảm bảo bạn không nhấp vào Xác minh sau bên dưới.
  4. Enter the name of the person the verification postcard should be mailed to. (This is optional—you can leave it blank if you’d like.) We’ll send it to the address you provided for your business.
  5. Click Send postcard.

Đợi nhận bưu thiếp của bạn

Trong một vài tuần (tùy thuộc vào nơi bạn ở), bạn sẽ nhận được bưu thiếp từ Google tại địa chỉ doanh nghiệp của mình. Bưu thiếp sẽ bao gồm một mã xác minh duy nhất, mà bạn sẽ nhập vào Google Doanh nghiệp của tôi để xác nhận rằng doanh nghiệp của bạn nằm ở địa chỉ được liệt kê.
Trong khi đợi nhận bưu thiếp, bạn có thể bắt đầu thực hiện các bước căn bản để thành công trực tuyến:
  • Truy cập vào trang web của bạn như thể bạn là khách hàng đã tìm thấy trang web đó trên Google. Tận dụng cơ hội này để trau chuốt trang web của bạn hoặc cập nhật bất kỳ thông tin cũ nào.
  • Chụp ảnh về doanh nghiệp của bạn cũng như các sản phẩm và dịch vụ mà doanh nghiệp cung cấp. Việc này sẽ giúp danh sách Google Doanh nghiệp của tôi có thêm những hình ảnh tuyệt vời. Thậm chí bạn có thể đưa khách hàng vào bên trong không gian của bạn với Chế độ xem doanh nghiệp.

Hoàn tất xác minh

Khi bạn đã nhận được bưu thiếp xác minh, hãy trở lại google.com/business. Đăng nhập và nhấp vào Nhập mã trong biểu ngữ màu xanh ở đầu màn hình. Sau đó, hãy thực hiện theo các hướng dẫn để nhập mã xác minh từ bưu thiếp.
Xin chúc mừng: bây giờ bạn đã được xác minh và sẵn sàng chỉnh sửa thông tin doanh nghiệp, trả lời bài đánh giá và thêm ảnh!
Có thể mất một vài tuần để thông tin doanh nghiệp của bạn xuất hiện trên Google. Khi thông tin của bạn được xuất bản, hãy kiểm tra danh sách Chỉ cần tìm kiếm tên doanh nghiệp và thành phố của bạn trong Google Tìm kiếm hoặc Maps và xem điều gì xảy ra.
Nếu bạn không thích những gì mình nhìn thấy, hãy nhớ đọc hướng dẫn tiếp theo trong loạt bài này để tìm hiểu cách cải thiện danh sách của bạn. Lưu ý rằng kết quả tìm kiếm thay đổi vì nhiều lý do và những gì bạn thấy có thể không giống với những gì người khác nhìn thấy. Tìm hiểu cách Google xếp hạng kết quả địa phương.
Muốn biết nhiều hơn? Hãy kiểm tra hướng dẫn tiếp theo trong loại bài của chúng tôi để tìm hiểu cách cải thiện thông tin doanh nghiệp của bạn trực tuyến.