5 BÍ MẬT VỀ TIỀN CHỈ NGƯỜI GIÀU MỚI BIẾT

Thật khó mà không ghen tị với những người giàu nhất thế giới – những người có sở hữu hàng tỷ đô la nhờ sự khôn ngoan trong việc đầu tư, các dự án kinh doanh và vô vàn các thu nhập phụ khác. Hình như có một số bí mật về tiền bạc mà chỉ có các siêu giàu phát hiện ra.
Money Tree

1. Tiết kiệm là con đường tốt nhất để giàu có

Hầu hết người giàu không sống như họ đang giàu. Nếu bạn để ý sẽ thấy họ rất tiết kiệm, thực hiện mọi thứ không khác gì những gia đình bình thường. Tiêu biểu như trường hợp của T.Boone Pickens – một ông trùm dầu mỏ với tổng tài sản lên tới 1,4 tỷ USD. Bất chấp sự giàu có của mình, ông vẫn tính toán rất kỹ lưỡng từng khoản chi, thậm chí còn lên danh sách các vật dụng cần phải mua và chỉ mang đủ tiền để trang trải những gì trong kế hoạch. Nó không phải là một lối sống “thiên đường” với đa số mọi người nhưng điều này giúp ông tích lũy số lượng của cải để đối phó với những trở ngại đề ra. Nếu bạn sống không quá hoang phí, bạn sẽ tiết kiệm đủ tiền để bắt đầu xây dựng sự giàu có mà mình mong muốn.

2. Đầu tư vào chính bản thân mình

Cổ phiếu, trái phiếu.. là những môi trường đầu tư cung cấp khá nhiều lợi nhuận nhưng thực tế nó không quan trọng bằng việc đầu tư vào chính bản thân mình (trong trường hợp bạn là người thiếu nhiều kinh nghiệm, kỹ năng). Hãy đầu tư vào giáo dục, trang bị cho mình một kỹ năng mới hoặc phát triển kiến thức mới để giúp bạn không bị bỡ ngỡ trước mọi vấn đề cuộc sống. Khi đầu tư vào chính mình nghĩa là bạn đang tăng giá trị của riêng bạn và sẽ giúp kiếm nhiều tiền hơn. Hãy trang bị ngoại ngữ (càng nhiều càng tốt), kiến thức mọi lĩnh vực và chăm chỉ theo dõi thông tin trong và ngoài nước sẽ tạo nền tảng vững chắc trên bước đường tìm sự giàu có.

3. Mục tiêu quan trọng

Theo nghiên cứu của các chuyên gia, 80% người giàu có tập trung vào việc đạt được mục tiêu cụ thể trong khi con số này đối với người có thu nhập thấp chỉ là 12%. Đó là một khoảng cách lớn mà không thể lấp đầy và ảnh hưởng mạnh đến giàu nghèo. Thực tế là hầu hết những người giàu có đều bỏ ra rất nhiều tâm huyết, sức lực, hy sinh thời gian chỉ để đạt được mục tiêu đã đề ra. Nếu người bình thường có 8 tiếng để ngủ thì người giàu chỉ có 3-4 tiếng; đi chơi 1-2 tiếng. Hãy xác định mục tiêu và kiên trì đi theo nó, bạn sẽ không phải lang thang vô định trên con đường lập nghiệp

4. Tiền không phải là “tiên” là “phật”

Quan điểm này gần như đối lập với hầu hết mọi người trong xã hội khi tiền luôn được coi là điểm khởi đầu của mọi thứ. Trên thực tế những người giàu tích cực kiếm tiền, sở hữu khối tài sản khổng lồ nhưng họ cũng tích cực cải thiện cộng đồng, cho đi phần lớn tài sản của bản thân. Hãy xem xét Bill Gate, người đã tạo ra một quỹ từ thiện mang tên bản thân và hàng năm cho đi hàng triệu đô la. Hay như tỷ phú Warren Buffer được coi là “vua” của từ thiện khi dành tới 2,1 tỷ USD cho cộng đồng năm 2014. Con số này bằng tổng tài sản của hàng trăm tỷ phú trên thế giới. Đừng bao giờ quá tham lam, hãy biết chia sẻ giá trị với cộng đồng và bạn sẽ nhận được những thứ lớn lao hơn tiền bạc.

5. Giàu có không bao giờ có đường tắt

Để giàu có lâu dài, không bao giờ có đường tắt và may mắn không phải là yếu tố quyết định. Có thể một số người bỗng chốc giàu chỉ vì nhặt được 1-2 tỷ… nhưng chắc chắn nó chỉ kéo dài trong một thời gian ngắn nếu không biết tận dụng món quà mà thượng đế mang lại. Những người làm việc chăm chỉ, phấn đầu vì mục tiêu đề ra, cải thiện bản thân, nâng cao kỹ năng kiến thức, sống có trách nhiệm sẽ luôn kiếm được nhiều tiền. Đây không phải là bí mật, đây là một sự thật đơn giản.